.

ĐIỀU RĂN CỦA THẦY LÀ: ANH EM HÃY YÊU THƯƠNG NHAU NHƯ THẦY ĐÃ YÊU THƯƠNG ANH EM (Ga 15,12)

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Tin mới !

VP. TOÀ GIÁM MỤC XUÂN LỘC THÔNG BÁO VỀ MỘT LINH MỤC GIẢ

VP. Toà Giám mục Xuân Lộc thông báo:Kính thưa quý cha, quý bề trên, quý tu sĩ Xuân Lộc,Thời gian qua, có một linh mục thỉnh thoảng xuất hiện trong một số thánh lễ đồng tế ờ vùng Hố Nai và một số nơi khác ngoài GP. Xuân Lộc (ở TGP. TP.HCM và Phú Cường), cụ thể là ngày 15-7 vừa qua, đã đồng tế lễ giỗ mãn tang bà cố Cha Thanh (USA - nhà quê tại Sặt) tại nhà thờ Kẻ Sặt, do ĐC Thiên của Hải Phòng chủ sự. Cha sở và Cha phó cứ nghĩ là Cha thư ký của ĐC Thiên.Vị này thường cho giáo dân xem hoặc tặng ảnh mặc áo lễ, ảnh đồng tế của mình, đến nỗi có những giáo dân đã quen mặt, và ông cố, khi mời ngài về đồng tế lễ giỗ, cũng nói là rất rành về ngài, nhưng khi được hỏi, cũng chỉ là nghe người ta nói ngài là linh mục quê ở Sài Quất thôi chứ thực sự không biết ngài chịu chức khi nào. Đồng thời người này cũng hay giới thiệu mình đang coi nhà trẻ mồ côi để được giúp đỡ. Đã có những người xin lễ, giúp và có cả các Cha cũng đã chuyển lễ cho người này.Tuy nhiên, vì vị “linh mục” này có những biểu hiện đáng ngờ nên Cha xứ và Cha phó Kẻ Sặt đã hỏi trực tiếp cũng như nhờ người hỏi vị này để lấy các thông tin cá nhân và tìm cách điều tra. Kết quả cho thấy đây là một linh mục giả.Chúng con xin ghi lại đây kết quả các Cha Sặt đã điều tra:1. Vị này tự nhận là linh mục Lê Thiện Quang, Dòng Don Bosco, bị đi tù 2 năm do phổ biến sách, đĩa CD về Đức Mẹ Tà Pao, được ĐHY J.B. Phạm Minh Mẫn truyền chức chui tại nhà nguyện TGM. TP.HCM với 2 cha Dòng Tên cách đây gần 2 năm. Hiện đang phụ trách Giáo họ Vô Nhiễm và một nhà dành cho trẻ mồ côi và người già neo đơn thuộc hạt Củ Chi, GP. Phú Cường. Tuy nhiên, Cha Tài, SDB, cho biết: nhà dòng không có cha Quang nào như thế, cũng như không có trường hợp nào của nhà dòng giống như vậy; Cha Khi, Quản hạt Củ Chi, cũng xác định giáo hạt của ngài không có họ Vô Nhiễm hay nhà cho trẻ mồ côi và người già neo đơn như thế.2. Khi được một số giáo dân hỏi, vị này cho biết: chịu chức ngày 15-8-2010 tại Nhà thờ Đức Bà, khi thì nói do ĐC Tứ, khi thì nói do ĐC Khảm, và có lúc nói do ĐC Đaminh Xuân Lộc truyền chức cho.3. Lúc thì vị này nói ở Sài Quất, lúc thì nói ở Ngũ Phúc, lúc thì thuộc Dòng Don Bosco, lúc thì lại nói với giáo dân là mình thuộc Dòng Xitô, Dòng Đồng Công... Cha Cường, Chánh xứ Ngũ Phúc, xác định: ở Ngũ Phúc không có linh mục nào như vậy.Một số Cha (vd: Cha Hoá, Thuận Hoà) thấy nói chuyện vui vẻ, thân mật với ngài, tưởng là quen thân, nhưng khi được hỏi, thì ngài nói cũng mới gặp lần đầu, và vì tưởng ngài là linh mục thật nên mới vui vẻ như thế.Xin quý cha hay quý bề trên nào có thêm thông tin gì về “linh mục” này, xin cho mọi người cùng biết để cảnh giác.

Chúng con hết lòng cám ơn.VP. TGM Xuân LộcLm. Fx. Đỗ Đức Lực

CLCgk
Nguồn: https://www.facebook.com/HoiTuHaoLaConChua

5 nhận xét:

  1. Thêm m65t thông báo về lm giả, thật đau xót. cám ơn bạn đưa thông tin. chúc bạn chúa nhật an bình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh có gặp "ông cha" này thì cho em gửi lời thăm nha ! hihi
      Tối ngon giấc, mộng chẹp nhé !

      Xóa
  2. Sau lại có những những dám giả danh mà di dâng thánh lễ đủ thứ nơi vậy. Hồi lâu rồi cũng có 1 trường hợp như thế, cám ơn chị đã có những thông tin để chúng ta không bị tiền mất tậc mang.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời buổi này cái gì cũng giả được...!!! Vàng thau lẫn lộn Trâm Anh nhỉ ?

      Thật giả ! Giả thật nực cười thay
      Biết ai ! Ai biết giữa chốn này
      Trắng đen ! Đen trắng đời hư ảo
      Mặc đời ! Ta cứ sống cho ngay.

      Xóa
  3. Sau lại có những những dám giả danh mà di dâng thánh lễ đủ thứ nơi vậy. Hồi lâu rồi cũng có 1 trường hợp như thế, cám ơn chị đã có những thông tin để chúng ta không bị tiền mất tậc mang.

    Trả lờiXóa

- Cảm ơn các bạn ghé thăm và comment
* Các bạn có thể copy link hình và dán trực
tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ * .
(Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')

Lời nguyện

Xin đừng làm rạng rỡ chúng con
Vâng lạy Chúa, xin đừng
Nhưng xin cho danh Ngài rạng rỡ
Bởi vì Ngài thành tín yêu thương
(Tv.115,1)(113b)