.

ĐIỀU RĂN CỦA THẦY LÀ: ANH EM HÃY YÊU THƯƠNG NHAU NHƯ THẦY ĐÃ YÊU THƯƠNG ANH EM (Ga 15,12)

Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013

PHIM NOAH'S ARK

Lụt Đại Hồng Thủy: Tâp 1


Lụt Đại Hồng Thủy: Tâp 2


Bộ phim "NOAH' ARK" thật tuyệt, xem và cảm phục quyền năng vĩ đại của Thiên Chúa, niềm tin của ông Nô-E. Trận lụt đại hồng thủy với cơn mưa kéo dài suốt 40 ngày đêm, nước lũ nhận chìm và cuốn trôi tất cả...!
Đặc biệt của phim "NOAH'S ARK" là có tiếng Chúa nói. điều này chứng tỏ giữa Chúa với con người có sự gần giũ và thân thiết cách tỏ tường, vậy mà con người luôn hoang mang, ngờ vực về tình Chúa yêu mình và những điều Chúa dạy bảo mình...Thế mới biết sự yếu lòng tin của con người đáng trách biết chừng nào !

Giai đoạn đầu lúc tàu lênh đênh không thấy đâu là bờ bến, sự yếu lòng tin của mỗi thành viên trong gia đình ông Nô-E chỉ mới biểu hiện thoáng qua ánh mắt và dáng vẻ buồn buồn nản nản thế thôi, nhưng mà Chúa biết! Chúa buồn bã nói với ông Nô-E loài người không tốt, có thể Chúa sẽ cho đắm luôn con tàu và hủy diệt luôn thế giới này. Rồi Chúa sẽ khởi sự lập lại một thế giới hoàn toàn mới để nó được tốt đẹp như Chúa muốn. Ông Nô-E kinh hoảng van xin Chúa. Ông được Chúa chấn an là Chúa mới chỉ nghĩ thế thôi, còn chờ nghĩ lại. Thời gian chờ Chúa nghĩ lại là thời gian vô cùng khốn khổ cho tâm tình ông, vì ông cân thưa chuyện với Chúa, vẫn cứ bị im bặt tiếng Chúa ! Trên con tàu lúc này cha con chồng vợ điên điên khùng khùng hết! Cha con phải một trận ẩu đả vì con muốn đổi hướng đi của tàu mà cha thì không, bởi hướng tàu đang đi là hướng Chuá bảo phải đi, (do cậu thả cái chai không trên tàu xuống, nó trôi bao nhiêu ngày vẫn thấy trôi lại nên cậu xác quyết con tàu đang ở vùng nước xoáy, phải đổi hướng mới mong tàu đi tới bờ bến). Dù khuất phục được con nhưng ông bị khủng hoảng, đau ốm mê man. Bình tĩnh như vợ ông cũng vẫn phát điên, vì càng đi càng thấy mênh mông trời nước nên lòng tin bị lung lay đến tận cội rễ. Thêm thả con quạ ra, nó bay đi lại bay trở về tàu mà càng xác quyết phía trước chẳng có bãi bờ chi cả. Lúc này Chúa lại xuất hiện. Chúa bảo ông Nô-E rằng Chúa đã nghĩ xong: Hủy diệt con tàu ông và hủy diệt luôn thế giới này.
Khác hẳn với lần trước, lần này không những ông chẳng hoảng sợ, chẳng van xin mà còn nhảy múa, miệng huýt sáo như thể vô cùng sung sướng để được chết. Rồi bỗng tiếng Chúa tha thiết trìu mến bảo ông: "You touched my heart" ( Con chạm vào trái tim Ta ).
Thế rồi chim bồ câu được thả ra, chim trở về ngậm theo cành ôliu xanh mượt lá non. Vậy là phía trước có bờ bãi và con tàu đang đi đúng hướng đây mà. Cha con chồng vợ tràn ngập niềm vui. Chừng va phải đá làm thủng tàu, cũng là lúc nước rút Thì ra con tàu đang mắc cạn trên đỉnh núi! Thế mới biết đến đỉnh núi cao còn bị nước dâng phủ kín thảo nào trước đó nhìn đâu cũng chỉ thấy trời nước bao la, mà vì không hiểu nên lung lay lệnh lạc lòng tin. Nên Chúa buồn, Chúa muốn hủy diệt luôn con tàu là đúng. Bởi Chúa đã truyền đóng tàu, vạch đường đi để được cứu, mà chưa chi đã nản lòng tin!
Giờ đến lượt mông thú trên tàu xuống. Ôi thương vô cùng những bước chân, đôi cánh của mỗi loài! Ông bà thả cho đi tất, không giữ một con nào. Rồi đến các con, ông bà cũng cho đi  nốt. Cảm động sao một buổi sáng, ba cỗ xe đơn sơ như nhau với ít đồ đạc cũng như nhau sắp sẵn trước sân. Ông bà ban phép cho ba con trai với ba cô bạn gái của con được thành hôn rồi bảo mỗi cặp nhận một cỗ xe đi tạo lập tương lai...

Nhìn hút theo ba cặp con khuất dạng, tôi hụt hẫng và ái ngại thay cho ông bà lắm! Giữa rừng núi hoang dã, lại tuổi cao sức yếu, rồi đây ông bà làm sao sống?! Tại sao ông bà không giữ một người con nào lại để đỡ đần phụng dưỡng cho mình? Hoặc giữ lại con thú như trâu, voi để giúp mình trong việc trồng tỉa và chuyên chở, Hay giữ lại con gà con vịt để gầy vốn chăn nuôi Đằng này thả cho đi tất!
Nhưng rồi tôi được hiểu, hụt hẫng và ái ngại tiêu tan. Ông bà phải làm như vậy mới là làm theo ý Chúa và phải như vậy mới là sống có đức tin. Vì ông bà chẳng bận tâm cầm giữ cái chi hết cho mình nhờ vững vàng tin đời mình đói no sống chết đã có Chúa quan phòng....
Và càng có bị hụt hẫng trước cách giả quyết của ông bà (thả cho đi hết! Nếu là tôi chắc tôi sẽ "thịt" một vài con vật để ăn mừng đến bờ đến bãi chứ đâu thể "nhịn trong". Mà Chúa cũng đâu nỡ trách. Nhưng ông bà Nô-E thì dứt khoát không vì cứu nó là để nó di truyền nòi giống. Nếu là tôi sẽ giữ lại vài loài gia súc để có mà thịt tiếp. Giữ lại đứa con để ra vào thấy mặt...) tôi mới càng hiểu tại sao vợ chồng ông bà là cặp vợ chồng duy nhất trong muôn triệu cặp vợ chồng thời đó được Chúa truyền cho đóng con tàu cứu...
(Đời tôi có Chúa)

15 nhận xét:

  1. BN sang thăm bạn nè. Máy mình sao không xem được bạn ạ. CHúc bạn vui khỏe nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qua nhà mình xem nè ! hihi...Chiều an lạc bạn nhé !

      Xóa
  2. Lâu rồi mới sang thăm chị gái, chút chi luôn vui vẻ trẻ khỏe nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đoạn phim thật hay de em mo cho con em xem

      Xóa
    2. Cảm ơn Trâm Anh! À, mình xin lỗi vì tập 1 mình post lộn phim "Khởi Nguyên". Hihi...giờ sửa lại rồi nè!
      Chúc Trâm Anh và bé luôn vui khỏe nhé !

      Xóa
  3. Trả lời
    1. Hehe...Nghỉ trưa rồi, chiều tối cafe Violon hờ ?

      Xóa
  4. Mạng của chị yếu quá xem hoài mà không được,
    Ngày mới vui vẻ em nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy ha chị? Mạng nhà em cũng chập chờn, những vẫn xem được chị à, phim hay lắm đó ! Vậy tối chị sang bên em xem nè!
      Chiều vui và ấm áp chị nhé !

      Xóa
  5. Trận lụt kinh hoàng nhất trong lịch sử loài người -Không biết con thuyền của NêÔ to cỡ nào nhỉ /

    Trả lờiXóa
  6. Mình xem nhưng không được bạn à, hay bị dừng hình lắm
    Chiều an lành bạn nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tập 1 MB post lộn phim "Khởi Nguyên", hehe..mới vừa chỉnh lại, mình xem vẫn ổn, nhưng hổng biết MC có xem được không nữa?
      Chiều thứ ba vui khỏe nha!

      Xóa
  7. Ngày mai là ngày lễ Mừng trọng thể Đức Maria hồn xác lên trời, Xin cho gia đình chúng con luôn được sống tràn đầy trong ân sủng, và bình an dưới bóng Mẹ che chở hộ phù. Và xin Mẹ chúc lành cho công việc của chúng con đang làm.

    Trả lờiXóa

- Cảm ơn các bạn ghé thăm và comment
* Các bạn có thể copy link hình và dán trực
tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ * .
(Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')

Lời nguyện

Xin đừng làm rạng rỡ chúng con
Vâng lạy Chúa, xin đừng
Nhưng xin cho danh Ngài rạng rỡ
Bởi vì Ngài thành tín yêu thương
(Tv.115,1)(113b)