.

ĐIỀU RĂN CỦA THẦY LÀ: ANH EM HÃY YÊU THƯƠNG NHAU NHƯ THẦY ĐÃ YÊU THƯƠNG ANH EM (Ga 15,12)

Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2013

Lễ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG

CHỦ NHẬT: 19.05.2013
CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG
Ga 20, 19 – 23
Ghi nhớ: "Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần. Anh em tha tội cho ai, thì người ấy được tha; anh em cầm giữ ai, thì người ấy bị cầm giữ" (Ga 20, 23)
Suy niệm: Giáo hội được khai sinh từ ngày Chúa Thánh Thần hiện xuống, Giáo hội đã có một trang sử kéo dài đã 20 thế kỷ rồi. Giáo hội vẫn tiếp tục cần những luồng gió mạnh của Chúa Thánh Thần ùa đến để đổi mới mọi sự. Qua làn hơi, Chúa Thánh Thần trao ban sự sống cho chúng ta. Qua hình lưỡi lửa Chúa Thánh Thần tẩy xoá tâm hồn ta khỏi mọi tội lỗi. Đồng thời Ngài ban sức mạnh để ta trở nên những chứng nhân của Chúa đến tận cùng trái đất.
Chúa Thánh Thần vẫn đang hoạt động và biến đổi không ngừng bộ mặt trái đất. Như xưa Ngài biến đổi các tông đồ thế nào, thì hôm nay Chúa Thánh Thần tiếp tục làm cho cuộc sống con người thêm mới bằng cách biến đổi cuộc sống từng người. Các tông đồ từ chỗ không hiểu biết gì, Chúa Thánh Thần cho các Ngài hiểu biết tất cả. Chúa Thánh Thần cùng sẽ mở trí khôn để ta hiểu biết Lời Chúa, nhận biết thánh ý của Thiên Chúa. Các ông từ chỗ nhát đảm, sợ sệt, suốt ngày cửa đóng then cài. Chúa Thánh Thần xuất hiện các ông đã mở tung cửa và đi rao giảng. Các tông đồ từ một trái tim chỉ biết sống cho mình, Chúa Thánh Thần cho các tông đồ một trái tim biết sống cho Chúa và cho người khác.
Sống lời Chúa: Mở rộng tâm hồn để sống theo ơn Chúa Thánh Thần thôi thúc và sẵn sàng làm chứng cho Tin Mừng Nước Chúa ở trần gian.
Cầu nguyện: Chúa Thánh Thần đến biến đổi trái tim chúng ta luôn biết yêu thương, gắn kết với hết mọi người trong niềm vui, niềm hy vọng và sự cảm thông. Chớ chi ta biết mở mắt tâm hồn để nhận ra bao cuộc hiện xuống của Chúa Thánh Thần trong cuộc đời của mình. Amen.
Nguồn: 5 phút Lời Chúa.

Hôm nay mừng Kính Thánh Thần

Ngài ban sự sống tràn đầy ân thiêng
KHÔN NGOAN, SỨC MẠNH vô biên
MINH MẪN, LO LIỆU tựa kiên mộc dày
THÔNG MINH, ĐẠO ĐỨC thẳng ngay
KÍNH SỢ THIÊN CHÚA tràn đầy tình thương
Bảy ơn hoa trái thơm hương
Thanh tẩy sạch những ô vương tội đời
Tái sinh nguồn mạch Chúa khơi 
Nên con sự Sáng rạng ngời yêu thương.
Nhiệt tâm tiến bước lên đường
Ra đi nhân chứng tình thương Chúa Trời.
MB.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- Cảm ơn các bạn ghé thăm và comment
* Các bạn có thể copy link hình và dán trực
tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ * .
(Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')

Lời nguyện

Xin đừng làm rạng rỡ chúng con
Vâng lạy Chúa, xin đừng
Nhưng xin cho danh Ngài rạng rỡ
Bởi vì Ngài thành tín yêu thương
(Tv.115,1)(113b)