.

ĐIỀU RĂN CỦA THẦY LÀ: ANH EM HÃY YÊU THƯƠNG NHAU NHƯ THẦY ĐÃ YÊU THƯƠNG ANH EM (Ga 15,12)

Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Giá Trị Của Người Phụ Nữ

Hai Cuộc Đời - Hai Người Chồng !

A
Vợ: “Anh ơi, lấy cho em cốc nước với!” Chồng: “Oẳn tù tì, ai thua người đó đi lấy.” Vợ:”Thôi, để em tự đi lấy.”

B
Hai người cùng ngồi xem phim “Hàn Xẻng”. Vợ đứng dậy. Chồng liền hỏi: “Đi đâu thế em?” Vợ: “Em đi lấy nước.” Chồng: “Cứ ngồi đó xem đi, anh đi lấy cho.”

=> Phụ nữ thật đáng thương. Yêu cầu duy nhất của họ với đàn ông đó là “yêu thương mình”. Bạn có thể chẳng có chi hết, chỉ cần thật lòng yêu thương cô ấy. Cô ấy sẽ có đủ dũng khí để trao trọn cả cuộc đời sau này cho bạn.


A
Buổi tối chồng tan ca, gọi điện thoại cho vợ: “Cục cưng ơi, tối nay anh với đám bạn đi làm vài chén.” Vợ:”Chẳng phải anh đã đồng ý đưa em đi mua sắm rồi sao?” Chồng: “Hôm khác đi mà!” Cô lặng thầm rơi nước mắt. Tại sao lần nào cũng như vậy?

B
Chồng khi tan ca liền gọi điện cho vợ: ”Em ơi, có người cho anh một tấm vé xem Olimpic. Đội Brazil cơ đấy! Lát nữa anh đi xem bóng đã nhé!” Vợ: “Ơ… Thôi được rồi” Chồng: ”Sao em có vẻ không vui thế?” Vợ: ”Anh quên à? Tuần trước đã nói hôm nay đứa bạn em với bạn trai nó mời hai đứa mình dùng cơm mà.” Chồng: ”Thôi chết, anh xin lỗi. Anh quên béng mất. Thế để anh cho người khác vé vậy, rồi đưa em đi.” Vợ: ”Thôi. Ăn cơm thì hôm khác cũng được. Hay anh cứ đi xem trước, bọn em đợi.” Chồng: ”Sao thế được. Đã nhận lời với em nhất định phải làm. Hơn nữa mình em ngồi cùng hai người bọn họ sao tiện. Em cũng thấy không thoải mái.” Vợ:”Không sao m…” Không đợi cô nói dứt lời. Giọng anh kiên định:”Được rồi. Nghe anh này. Em cứ sửa soạn đi, lát nữa anh đón.”

=> Kì thực không phải phụ nữ không hiểu chuyện. Chỉ là, họ cần gặp được một người đàn ông hiểu chuyện.

A: Chồng: ”Tối nay anh ăn cơm ở ngoài nhé!” Vợ: ”Mấy giờ anh về?” Chồng: ”Trước 9 giờ nhất định sẽ về.” 9 giờ 30 phút

Vợ: ”Sao anh vẫn chưa về vậy?” Chồng: ”Mười giờ nhất định sẽ về.” 11 giờ. 12 giờ. 1 giờ. 2 giờ… Sau đó, cô không gọi điện giục giã anh ta nữa. Bởi vì cô biết rằng, đối với một người đàn ông không giữ lời hứa, mọi câu “nhất định” đều có nghĩa là “chưa chắc”.

B: Chồng: ”Tối nay anh ra ngoài ăn cơm. Trước 9 giờ nhất định là xong. Sau đó hai đứa mình đi xem phim nhé!” Vợ: ”Sao xong nhanh thế được?” Chồng: ”Cứ yên tâm. Anh đã hứa nhất định là được.” Gần 9 giờ. Chồng: ”Chuẩn bị đi em. Anh sắp về tới nhà rồi.”

=> Lòng tin được tạo lập từ những việc vô cùng vô cùng nhỏ nhặt.


A: Vợ tới kì sinh lí. cơ thể không được khỏe, cố gượng đau giặt quần áo, dọn dẹp nhà cửa. Chồng ngồi trước màn hình vi tính chơi game online. Vợ làm xong việc, nằm trên giường thở dài một tiếng. Chồng ngó vợ một cái: ”Cục cưng ơi, em vất vả quá!” Sau đó quay đầu, lại dán mắt vào màn hình vi tính.

B: Vợ đến kì sinh lí, khó chịu vô cùng, nhỏm dậy chuẩn bị giặt quần áo. Chồng ngăn lại: ”Em nằm lên giường nghỉ đi. Để anh!” Vợ: ”Anh biết làm việc nhà không? Anh tự giặt quần áo bao giờ chưa thế?” Chồng: ”Không biết có thể học mà. Sau này khi em không được khỏe, đương nhiên anh phải tự thân vận động thôi.”

=> Điều phụ nữ cần không chỉ là những lời ngon tiếng ngọt. Nịnh cô ấy vài câu, cô ấy có thể mỉm cười với bạn. Thế nhưng chỉ cần thật sự yêu mến che chở, cô ấy sẽ cảm kích bạn suốt đời, đồng thời sẽ đền đáp bạn bằng một mái nhà ấm áp hạnh phúc.


A: Vợ lấy cho chồng một túi hạt dẻ, sau đó đi giặt quần áo. Lúc quay lại, hạt dẻ đã “được” anh chồng ăn hết chỉ còn sót lại vỏ.

B: Vợ lấy cho chồng một túi hạt dẻ, sau đó đi dọn dẹp nhà cửa. Lúc quay lại, cô trông thấy trước màn hình máy tính đặt 1 đống nhân hạt dẻ đã được bóc vỏ…

=> Phụ nữ rất nhạy cảm. Cô ấy có thể khoe khoang sự ân cần chăm sóc của bạn đối với cô ấy, cũng như thể khoe chiếc nhẫn kim cương trị giá tới vài cara vậy. Chỉ mất một chút ân cần là có thể thu lại thứ của cải giá trị vô cùng, cuộc mua bán này bạn lời quá còn gì.


A: Chồng nói: ”Em yêu của anh tuyệt vời nhất!” Vợ hỏi: ”Tuyệt ở chỗ nào?” Chồng: ”Học vấn cao, thạo đủ việc, xinh đẹp, đã thế lại đối xử với anh trên cả tuyệt vời.” Người vợ mỉm cười.

B: Chồng: ”Em là người con gái tuyệt vời nhất anh được gặp.” Vợ: ”Tuyệt ở chỗ nào?” Chồng:”Em luôn thân thiện, luôn vô tư với những người xung quanh mình. Em luôn biết ơn người khác, biết ơn cuộc đời. Một cười có trái tim nhân hậu sẽ khiến những người xung quanh cảm thấy ấm áp. Em là cô gái nhân hậu nhất mà anh từng gặp, kẻ nào làm tổn thương em đáng bị đày xuống 9 tầng địa ngục.”

Người vợ òa khóc.

Một người vì bạn đối xử với anh ta tốt nên cảm thấy bạn tốt. Một người vì hiểu được mặt tốt của bạn nên muốn đối xử tốt với bạn

Giá Trị Của Người Phụ Nữ 
Sách Talmud Do-thái kết thúc với lời nói rằng...
...Hãy coi chừng đừng bao giờ làm cho một Phụ Nữ rơi lệ,
bởi vì Thiên Chúa đếm các giọt lệ của nàng...
Người Phụ Nữ đi ra từ chiếc xương sườn của Người Nam.
 Chứ không phải từ bàn chân của chàng,
để làm tấm thảm chùi chân chàng,
cũng không phải từ cái đầu của chàng,
để mà ở cao hơn chàng...
Nhưng từ cạnh sườn chàng,
để làm người đồng hàng với chàng...
...Ngay bên dưới cánh tay chàng,
để được che chở...
...Và bên cạnh trái tim chàng,
để được yêu thương...


(St)

36 nhận xét:

  1. Xem world cup, uống cà phê và 'em' đều quan trọng, nhưng Maika là quan trọng... nhất, chiều ngọt ngào nghen Maika.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi...Anh Lá Bàng cho Maika đi tàu bay giấy heng ? Làm MK xép sửa nổ mũi rùi nà !
      Maika bệnh cả tuần nay chẳng thấy anh hỏi thăm chi hết mà kiu Mk quan trọng nhứt là seo zị ta !!!???
      http://vnholidaytravel.com/CmsImage/baby%20kute.jpg

      Xóa
  2. Mình biết rồi: tâm lý của phụ nữ là được "người khác" quan tâm, săn sóc, giúp đỡ, chở che, bảo vệ... (vì h5 là "phái yếu" mà!). Qua những câu chuyện A và B có khác nhau giữa hai cuộc đời bởi vì chẳng có gì là tuyệt đối hết. Được người này, lại mất người khác. Nhưng hãy hiểu cho phụ nữ để được phụ nữ hiểu cho. Chúc em mau lành bệnh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi...Là Huynh hiểu ý muội muội nhứt nhà nè ! Cảm ơn huynh nhìu nha !
      Nguyện Chúa luôn ở cùng Huynh, chúc huynh luôn mãi là người chồng hiểu, thông cảm và yêu thương vợ mình nhìu nhất nha.
      http://api.ning.com/files/R6-Xyh5tpV45agBAUDHc9GCRi9vYOp*67kqjlFS9eufyE0-Bo7NpF8UW9kF*9JRG*cVt3KwukbDMuYHVRDvmmB1PzGKbZh1q/Thank_You_Kitty.png

      Xóa
  3. Phụ nữ luôn thích được chiều chuộng và yêu thương, nhưng ngược lại người phụ nữ cũng phải biết yêu thương và chiều chuộng người mình yêu. thì cả 2 sẽ đong đầy hạnh phúc. Chiều vui vẻ ngọt ngào em iu nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, cả 2 người cùng nhạy bén quan tâm chăm sóc lẫn nhau thì đời sống gia đình sẽ tốt đẹp hơn, hạnh phúc tròn vẹn hơn và giúp nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống dễ dàng hơn chị nhỉ?
      Em cảm ơn chị. Chị em mình cùng cầu nguyện xin ơn Chúa để vượt qua những thủ thách trong cuộc đời chị nhé.!

      Xóa
  4. Sang thăm và chúc Bạn chiều thứ 5 nhiều niềm vui và có một buổi tốt thật ngọt ngào

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn MC nhìu nha. Nguyện xin Chúa chúc lành và luôn ở cùng gia đình bạn nhé !

      Xóa
  5. Thế thì câu "phận cát đằng núp bóng tung quân" là xưa rồi hả em?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, không hề xưa anh à, nhưng phải luôn được cập nhật và làm mới theo thời đại...hihi. Vì phụ nữ là phái yếu, là bông hoa mà Thượng Đế đã tạo nên, để tô điểm cho cuộc đời thêm tươi đẹp, thêm sinh động, là quà tặng cho người nam bớt buồn tẻ, vì thế nên phụ nữ phải được che chở và quí trọng nè...
      "...Ngay bên dưới cánh tay chàng,
      để được che chở...
      ...Và bên cạnh trái tim chàng,
      để được yêu thương..."
      Vẫn núp bóng Tùng Quân đó thoai ! Đúng hem anh Mẫn?

      Xóa
  6. Em sang thăm chị nè, hôm nay nhà chị mới sơn phét lại à, trông lạ quá, buổi vui chị nhé.
    http://hinhdongso1.wap.sh/hinhdong10/thucvat/hoahong/Hinhnenso1.com-hinh-dong-.132.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại vì mấy bữa nay bầu trời nhà mình không nắng (Không có anh, bầu trời như không có nắng...hihi) Nên nó âm u zậy đó Trâm Anh ơi !

      Xóa
  7. Trả lời
    1. Ui ùi, giờ mới lên trả lời bạn nè !
      http://www.comments99.com/c/good_night/good_night_020.gif

      Xóa
  8. Tất cả những chuyện lớn nhỏ đều xuất phát từ lòng tin -ai tạo được cho ta lòng tin vững chắc nhất sẽ là người biết thương yêu -Đúng vậy không em nhỉ -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chữ tín rất quan trọng. Nhưng em nghĩ cũng chưa hẳn người tạo cho ta niềm tin thì thương yêu ta anh Minh à !

      Xóa
  9. EM sang Thăm chị Mộng Bình đây. Em đi hành hương Đức Mẹ Bãi dâu 2 ngày. Em buồn vì biết được một sự thật khá phủ phàn, Nhưng Thà đau một lần rồi thôi, chứ nếu không biết để sau này biết còn đau nhiều hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị hiểu và thông cảm với hoàn cảnh của em. Cuộc sống vốn vô thường. Chị cũng gặp nhìu khó khăn, thử thách, bị hiểu lầm...đau, buồn, khóc...Nhưng khi lắng lòng lại thì thấy mình cần phải học biết yêu thương và tha thứ như Chúa dạy, chỉ khi nào yêu thương họ thì mới dễ dàng tha thứ và khi tha thứ được, mới thấy lòng nhẹ nhàng thanh thản thôi em à! Chị sang đọc bài đăng của em thì thấy mình còn phải biết ơn và yêu thương những người đem lại đau khổ cho mình nữa vì nhờ họ mình trưởng thành hơn trong sự kiên nhẫn và qua mỗi biến cố, mỗi va chạm mình bị mài mòn, sứt mẻ đi như thế mình mới nhỏ dần cái tôi và biết khiêm nhường hơn. Có những điều vượt quá khả năng, giới hạn của mình, mình biết cần tựa nương nơi Chúa hơn. Cùng cầu nguyện cho nhau, giúp nhau nỗ lực vượt qua khó khăn em nhé! Chạy đến với Mẹ Maria, học nơi Mẹ và xin Mẹ che chở, đỡ nâng, cầu bầu cho chúng ta nhé !
      Thương chúc em một chuyến đi hành hương an bình bên Mẹ hiền. Đi tắm biển xả stress cũng tốt lắm đó, để cho sóng biển cuốn trôi đi những buồn phiền trong lòng, mỗi lần ra biển, nô đùa với sóng về là chị thấy lòng nhẹ nhàng hơn, tiếc là chị không đi được cùng em trong lúc này! Nhưng chị sẽ ở nhà cầu nguyện cho em. Em đi vui nhé !

      Xóa
    2. Một Thiều Nữ tuổi 18 ở Dalat ,đi hành hương ngày 13/10 với gia đình tại Thánh Địa TAPAO....
      ..Sau đó ghé Biển Phan Thiết,và đã bị tai nạn ở Bãi Dương.
      Đến nay vẫn chưa tìm được thi thể !
      Thật đáng thương thay !

      Xóa
    3. Nạn nhân còn quá trẻ...đáng thương ! Cầu xin cho gia đình sớm tìm được nạn nhân.

      Xóa
  10. Em chúc chị và 2 cháu thật vui và hp trong ngày phụ nữ VN nhé.
    http://hinhdongso1.wap.sh/hinhdong10/thucvat/hoahong/Hinhnenso1.com-hinh-dong-.046.gif
    Bó hồng đỏ thắm tặng cho ba mẹ con.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thanks Trâm Anh nhìu nha ! hihi được em tặng hoa là vui lắm rồi, vì toàn là mình làm hoa, kết hoa cho người ta tặng nhau chứ chẳng có ai tặng hoa cho mình hết nè híc!

      Xóa
  11. 20/10 chúc SỨC KHỎE _ NIỀM VUI! ạc ạc

    Trả lờiXóa
  12. Cám ơn MB đã ngỏ lời kết bạn với LV nha ! Chúc MB ngày 20 / 10 được nhiều an lành, hạnh phúc !
    http://i1110.photobucket.com/albums/h444/El-Vi/aveme_zps0bcf2753.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.sieuthihoa.com.vn/Upload/y_nghia_cac_loai_hoa/hoa%20hong.jpg
      Thanks chị LV ! Chúc ngày lễ an vui, hạnh phúc nha !

      Xóa
  13. Xin Mẹ Mân Côi chúc lành cho những Phụ Nữ con chiên của MẸ, được mọi niềm Vui trong ngày PHỤ NỮ VN 20/10....
    http://chezmanima.c.h.pic.centerblog.net/vfklja6i.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, Lời chúc hay quá ! Cho CÚN mười điểm nha ! .Thanks CÚN !.

      Xóa
  14. Chúc mừng ngày 20/10 , chúc em nhiều niềm vui em nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh Mẫn !
      Cầu chúc anh ngày nghỉ lễ thật vui nha !

      Xóa
  15. Em sang thăm ,chúc chị ngày PN thật vui hp tràn đầy và nhận đc nhiều hoa nhé chị iêu
    http://alo9.net/anhup/anh/thiep-chuc-mung-20-10-ngay-phu-nu-viet-nam/anh-thiep-20-10-dep-chuc-ngay-phu-nu-viet-nam%20(3).jpg

    Trả lờiXóa
  16. Cảm ơn Hằng Nga ! Chúc em ngày PNVN đong đầy niềm vui nhé !

    Trả lờiXóa
  17. Đúng như chị Mộng Bình nói, 2 ngày qua đi tắm biển cùng những trò chơi trên biển, cùng ăn uống và tâm sự những buồn phiền với bạn bè, giờ em nhẹ nhàng lắm rồi và mọi buồn phiền đã tan biến, Em sẽ tha thứ và có cái nhìn khác. Em biết làm em buồn thì người ấy cũng buồn không kém e đâu. Học Thưa 2 tiếng Xin Vâng theo ý chúa thì mọi sự nhẹ nhàng. Ngày đi tắm biển tối lên Đức Mẹ Bãi Dâu lần chuổi Mân Côi đó chị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ừa đi chơi vui quá heng ! Dâng và kể những nỗi buồn khổ cho Mẹ nghe và trút nó vào biển bao la, lòng cảm thấy nhẹ nhàng thanh thản phải không?. hihi...Có nhớ cầu nguyện cho mình với hem đóa? Đi về mệt rồi, giờ thì ngủ một giấc thật ngon để rồi mai thức dậy đón ngày mới Trâm Anh nhé !

      Xóa

- Cảm ơn các bạn ghé thăm và comment
* Các bạn có thể copy link hình và dán trực
tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ * .
(Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')

Lời nguyện

Xin đừng làm rạng rỡ chúng con
Vâng lạy Chúa, xin đừng
Nhưng xin cho danh Ngài rạng rỡ
Bởi vì Ngài thành tín yêu thương
(Tv.115,1)(113b)