.

ĐIỀU RĂN CỦA THẦY LÀ: ANH EM HÃY YÊU THƯƠNG NHAU NHƯ THẦY ĐÃ YÊU THƯƠNG ANH EM (Ga 15,12)

Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

VỢ CHỒNG LẦN HẠT MÂN CÔI

Hình minh họa
VỢ CHỒNG TRẺ LẦN HẠT MÂN CÔI
Chuyện kể: Một linh mục tới thăm đôi vợ chồng trẻ, ngài nói: Cha có chuỗi tràng hạt tặng vợ chồng.
Đôi bạn đồng thanh: Chúng con chả dùng tràng hạt bao giờ.
Cha ngạc nhiên vội trách: Hai vợ chồng khô khan thế ư? Không lần hạt bao giờ sao?
Đôi bạn nhanh nhảu giãi bày: Có chứ, chúng con lần hạt hàng ngày, có điều chúng con không dùng tràng hạt, mà 2 vợ chồng chúng con cầm tay nhau, vừa đọc kinh vừa lần ngón tay nhau: hết 5 ngón tay vợ rồi đến 5 ngón tay chồng, thế là hết một chục!!!
Cha gật gù tâm đắc!
Ôi ! Vợ chồng nào cũng cầm tay nhau lần hạt Mân Côi như thế thì đảm bảo chả bao giờ xa nhau! Chắc chắn như vậy.
HẾT CHUYỆN TRẺ LẠI ĐẾN CHUYỆN GIÀ LẦN HẠT MÂN CÔI
Chuyện kể:
Có đôi vợ chồng già rất siêng năng lần hạt, chẳng may bà cụ ra đi. Ông cụ một mình tiếp tục lần hạt. Rồi mấy năm sau, cụ mừng thọ 70 và long trọng tuyên bố với con cháu: Có lẽ tao phải đi bước nữa.
Con cái nhao nhao phản đối: Bố già rồi, còn vui thú gì mà đòi đi bước nữa!
Ông cụ trả lời: Tao móm mém phều phào thế này thì còn thiết cái gì nữa, nhưng tao lấy vợ để làm việc đạo đức cho đỡ mệt!
Các con há miệng tròn mắt ngạc nhiên hỏi: Bố có lẫn không mà lại bảo lấy vợ là để làm việc đạo đức?
Ông cụ khoan thai giảng giải: Chúng mày tuy học cao mà chậm hiểu, bố lấy vợ về là để khi lần hạt: tao Kính Mừng thì có bà ấy Thánh Ma, chứ bố phều phào thế này mà phải một mình kéo cả 5 chục Kính Mừng lẫn Thánh Ma thì đứt hết cả hơi các con ạ!

Bái phục! bái phục! Đúng là: khôn đâu đến trẻ, khỏe đâu đến già! hihi...

Nông dân công giáo chuyên chăm
Cấy cày gặt hái suốt năm tháng ngày
Mân Côi kinh nguyện quý thay
Cầu xin Đức Mẹ xuống đầy ơn thiêng.

16 nhận xét:

  1. Chuyện vui đấy! Kể ra thì hai vợ chồng trẻ cũng "Có đọc kinh Mân Côi" là tốt rồi. Còn ông cụ 70 tuổi kể ra thì cũng hợp lý thôi. Như vậy thì xin hoan nghinh cả đôi vợ chồng trẻ và cụ già. Mình đây không còn trẻ cũng chưa già, Mộng Bình có câu chuyện nào kể cho phù hợp với mình không đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ đây là chuyện vợ chồng bánh tẻ đọc kinh nè:
      CHUYỆN VỢ CHỒNG “BÁNH TẺ” LẦN HẠT MÂN CÔI
      - Ông xã: Kính mừng Maria... đứa nào đóng cổng chưa đấy?
      - Bà xã: Thánh Maria..... chết cha, mưa quên chưa cất quần áo phơi vào rồi!!!
      Cái tuổi "bánh tẻ" lần hạt thế đấy, chia lòng chia trí vô cùng, vừa đọc kinh vừa vơ vẩn trăm thứ...!!!

      Xóa
  2. Mộng Bình cho VP kể Chuyện Lần Hạt Mân Côi cho Vinh Sơn nghe nhé. Vì chuyện VP kể thì bao nhiêu tuổi cũng phù hợp.
    VP có một người bạn gửi thư cho VP kể lại một câu chuyện về các vị Linh Mục và việc Lần Hạt Mân Côi, nhưng câu chuyện này không dễ mà thích nghi với mọi người. Chị ấy đã viết như sau:
    Trong tác phẩm mới nhất của Sơ Emmanuel, đã dành ra một chương viết về các Linh Mục và việc Lần Hạt Mân Côi dưới tiêu đề : “Không có thời giờ cầu nguyện ư ?”
    Với niềm trìu mến, Sơ nhớ đến Cha Michel là vị Linh Mục chánh xứ của một giáo xứ lớn tại thủ đô Paris. Trong một chuyến hành hương đến Mễ Du, Cha đã hỏi thăm Sơ về Sứ Điệp đặc biệt mà Đức Mẹ đã ban cho các Linh Mục. Sơ Emmanuel đã kể ra một vài Sứ Điệp và nói thêm: “Đức Mẹ cũng xin các Linh Mục sống với tất cả các Sứ Điệp của Mẹ, nhất là hãy lần hạt Mân Côi hàng ngày.” “Các Linh Mục hãy lần hạt 3 chuỗi Mân Côi mỗi ngày.” Ngay lập tức, Cha Michel nói rằng việc này không thể thực hiện được bởi thời biểu công việc của Ngài rất bận rộn.
    Bấy giờ Sơ Emmanuel mới nói rằng không phải Sơ là người yêu cầu Cha, mà là Mẹ Thiên Chúa ! Cha Michel vẫn nói : “Không thể được !” Vì thế mà Sơ mới nói với Ngài : “Vâng thưa Cha, có thể con sai, có lẽ thực ra Đức Mẹ đã nói : các Linh Mục hãy lần hạt Mân Côi mỗi ngày, ngoại trừ Cha Michel là người đang phải hết sức bận rộn !” Sau đó, Sơ Emmanuel đã gợi ý cho Cha chỉ thử làm điều này trong 2 hoặc 3 tuần, chỉ thử làm mà thôi. Cha Michel đã đồng ý thử.
    Hai tuần sau, Sơ Emmanuel gặp lại Ngài tại Mễ Du cùng với một nhóm người hành hương. Sơ rụt rè hỏi thăm Ngài việc lần hạt Mân Côi tiến hành như thế nào rồi. Rạng rỡ một niềm vui, Cha giơ ngón tay cái lên và nói : “Đang tiến triển !” Sau đó Cha kể lại mình đã nhận được một cảm giác an bình lạ thường như thế nào ngay đêm đầu tiên lần hạt Mân Côi. Ngày hôm sau, không những Cha cảm thấy bình lặng mà còn có thời giờ rảnh rỗi để lần hạt Mân Côi trước khi đi ngủ nữa. Từng ngày sau đó đã cho Cha sự bình an và Cha cũng có được nhiều thời gian hơn để làm những công việc khác. Trong những ngày tiếp theo, Cha nhận ra Đức Mẹ đang thực sự đi trước Ngài, mở cửa cho Ngài và chuẩn bị cho Ngài các công việc mục vụ. Ngài không còn đơn độc nữa, thay vì thế, Ngài có một cộng sự đáng kính bên cạnh, cùng làm việc và hướng dẫn Ngài. Ngài cho biết : giờ đây đời sống của Ngài có nhiều bình an hơn và không còn từ chối giáo dân của mình như Ngài đã thường làm trước đây. Ngài nói rằng : về cơ bản, bây giờ Ngài là một Linh Mục có đời sống hạnh phúc nhiều hơn.
    Như vậy, có thể đi đến một kết luận là người nào cho rằng mình không có thời gian cầu nguyện thì chỉ là tính toán sai mà thôi. Đức Mẹ đi trước chúng ta, mở ra cho chúng ta các cánh cửa cần phải mở. Mẹ hướng dẫn chúng ta suy nghĩ và lựa chọn, cũng như giúp chúng ta tránh rất nhiều sai lầm. Nói một cách đơn giản, Mẹ để dành rất nhiều thời gian cho chúng ta, nhiều thời gian hơn cho chúng ta cầu nguyện ! “Nếu anh chị em không có thời gian để cầu nguyện, thì cứ cầu nguyện đi rồi anh chị em sẽ có thời gian cho mà coi !” Cuối cùng. Sơ Emmanuel nhắc chúng ta điều mà Cha Slavko yêu quý muốn đáp lại : “Tình yêu là thế đấy ! Khi yêu thì chúng ta mới tìm được ý nghĩa của tình yêu; còn không yêu thì chúng ta chỉ tìm được niềm tiếc nuối mà thôi !”

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em thich câu này: “Tình yêu là thế đấy ! Khi yêu thì chúng ta mới tìm được ý nghĩa của tình yêu..."
      Chúc chị đêm đong đầy yêu thương và an giấc chị nhé !

      Xóa
  3. Bái phục! bái phục! Đúng là: khôn đâu đến trẻ, khỏe đâu đến già!

    Trả lờiXóa
  4. Trả lời
    1. Chúc ngủ ngon TC nhoa !
      https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/1383525_293357517471694_22133425_n.jpg

      Xóa
  5. Tháng MÂN CÔI sang tham MK....
    Chúc HOA thơm dâng MẸ thiệt nhìu

    http://khoahoc.com.vn/photos/Image/2007/09/18/Paracheilinus.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thanks chú CÚN nhoa ! Nhà mới sao roài ? Cho mk địa chỉ để sang mk thăm nà !

      Xóa
  6. Mong sau ai cũng nhớ đến Đức Mẹ qua Tràn Hoa Mân Côi chị nhỉ. Chúc chị ngủ ngon nhé, e mới ở nhà thờ về bị một trận mưa quá xá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trâm Anh, Bị mưa à, ráng giữ gìn sức khỏe nha ! Chúc đêm an lành trong tình yêu Chúa.

      Xóa
  7. Mấy hôm nay chuẩn bị tâm hồn cho con gái Rước lễ lần đầu hôm nay xưng tội nữa là Chúa nhật tới lãnh nhận bí tích rồi. Con rước lễ mà me cứ lo và hồi hộp mãi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì! Nhớ lại ngày xưa mình Rước Lễ lần đầu... Chúc mừng 2 má con nha ! Chúc cháu bé được đón rước Chúa thật sốt sắng, thánh thiện.

      Xóa
  8. THĂM EM GÁI THÂN YÊU CHÚC EM VÀ GIA ĐÌNH AN LẠC VÀ HẠNH PHÚC TRONG HỒNG ÂN CỦA CHÚA

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị NM nhìu. Nguyện chúc chị luôn an vui, hạnh phúc và thành đạt nhé !

      Xóa

- Cảm ơn các bạn ghé thăm và comment
* Các bạn có thể copy link hình và dán trực
tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ * .
(Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')

Lời nguyện

Xin đừng làm rạng rỡ chúng con
Vâng lạy Chúa, xin đừng
Nhưng xin cho danh Ngài rạng rỡ
Bởi vì Ngài thành tín yêu thương
(Tv.115,1)(113b)