.

ĐIỀU RĂN CỦA THẦY LÀ: ANH EM HÃY YÊU THƯƠNG NHAU NHƯ THẦY ĐÃ YÊU THƯƠNG ANH EM (Ga 15,12)

Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

CẦU NGUYỆN KHI THẤT VỌNG.

Chắc hẳn ai cũng có những lúc ưu sầu, chán nản, lo lắng, thất vọng tưởng như mình đang ở tận cùng nỗi khổ.
Sau đây là 10 kỹ thuật thiêng liêng, giúp chúng ta tìm ra tiếng nói của sự cầu nguyện trong những lúc đen tối nhất của cuộc đời.
Khi thất vọng, có thể bạn thấy rằng nỗi thất vọng biến đổi cách bạn nhìn Chúa và cách bạn tin Chúa nhìn mình.

Khi bạn cầu nguyện, có thể bạn không thể ngồi im hoặc tập trung lâu. Mọi thứ có thể có vẻ như một khoảng lặng mênh mông, thậm chí quá vô ích. Có thể Thiên Chúa có vẻ như đang mỉa mai nỗ lực cầu nguyện của bạn.
Có những người đã 3 năm, 5 năm, 10 năm chưa thực sự cầu nguyện, dù họ vẫn còn niềm tin và vẫn dành thời gian cầu nguyện, nhưng có thể chỉ là sự trống rỗng vì chỉ là thói quen và phản xạ. Trong bóng tối hãi hùng, nơi mà mọi sự giao tiếp đều lặng lẽ, họ cảm thấy cô đơn, chán nản, thất vọng, bực tức. Vậy họ có cầu nguyện không? Có. Nếu tình trạng này xảy ra với bạn, hãy cố gắng áp dụng các cách cầu nguyện và cách thể hiện tình yêu chiêm niệm dưới đây:
1. Tìm nơi thanh vắng. Hãy nghe nhạc êm dịu, chỉ mở vừa đủ nghe. Hãy hít thở sâu vài phút và thư giãn. Hãy cảm nhận chiếc ghế bạn đang ngồi và phần đất bạn đang chạm chân. Hãy ngửi mùi vị quanh bạn. Hãy tưởng tượng Chúa Giêsu đang đến với bạn và đang tươi cười với bạn. Hãy tâm sự với Ngài về các cảm xúc của bạn lúc này (lo lắng, bất an, bồn chồn, rối trí, thất vọng), kể cả những cảm nhận của bạn về cuộc sống. Hãy cởi mở với Ngài, hãy cảm nhận Ngài ở rất gần bạn, hãy để tình yêu Ngài đến với bạn và cảm tạ Ngài về tặng vật yêu thương này.
2. Đi dạo. Có thể vừa đi dạo vừa nghe nhạc vui. Khi dạo bước, hãy chú ý bầu trời và cảm nhận về mùa với những gì đang xảy ra quanh bạn. Hãy hướng lòng lên Chúa Giêsu, ngay cả lúc đau khổ nhất. Có thể bạn dạo bước một mình nhưng có Ngài trong tâm hồn bạn. Hãy nói với Ngài về cảm giác của bạn. Hãy nhớ rằng Ngài luôn muốn bạn nói với Ngài về mọi thứ trong đời bạn, dù vui hay buồn, dù thất bại hay thành công.
3. Nhớ đến những người đang đau khổ. Hãy nhớ đến ai đó mà bạn biết họ đang đau khổ hoặc bệnh tật. Tập trung vài phút vào những gì mà người đó đang cảm thấy và những gì bạn muốn nói với họ. Hãy dâng họ cho Chúa Giêsu và xin Ngài chúc lành cho họ.
4. Bám vào Thánh giá. Hãy cầm Thánh giá trên tay, nhắm mắt lại và nghĩ đến Chúa chịu đau khổ. Hãy liên kết các đau khổ của bạn trong Ơn Cứu độ của Ngài.
5. Bám vào Lời Chúa. Nếu bạn cảm thấy thấp hèn, nhỏ mọn, hãy tìm nơi thanh vắng và đọc Kinh Thánh. Hãy tập trung đọc thánh vịnh 130 (Từ vực sâu con kêu lên Chúa, linh hồn con trông cậy Lời Ngài?). Hãy chú ý mức độ cảm xúc của bạn dù có thể bạn cảm thấy không thoải mái. Hãy biết rằng Thiên Chúa luôn yêu thương bạn qua những lúc cuộc đời bạn đen tối và sầu khổ nhất.
6. Mở lòng ra với Chúa. Khi bạn không thể tập trung vì đầu óc rối bời, hãy cố gắng ghi nhớ và cầu nguyện: Lạy Chúa, con yêu mến Chúa. Hãy cố gắng mở lòng ra với Chúa.

7. Suy niệm về tiếng kêu của Chúa Giêsu. Mở nhạc nhẹ và suy đi nghĩ lại câu nói của Chúa Giêsu khi Ngài bị treo trên Thập giá: ?Cha ơi! Sao Cha nỡ bỏ con?? (x. Mc 15:34). Đây là lời cầu nguyện của Chúa Giêsu đối với sự trống rỗng và sự ruồng bỏ.

8. Vào nhà thờ. Khi đi ngang nhà thờ, hãy dừng lại vài phút và kết hiệp với Chúa, Đấng luôn yêu thương bạn.
9. Lặp đi lặp lại Thánh danh Giêsu. Nếu bạn không thể trỗi dậy, hãy nằm yên và cứ nhắc đi nhắc lại thánh danh Giêsu. Tình yêu của Ngài sẽ bắt được những từ này và Ngài sẽ yêu thương ôm lấy bạn.
10. Dành thời gian tâm sự với Chúa. Hãy đến chầu Thánh Thể và dành thời gian để thổ lộ nỗi niềm đau với Chúa

St.

16 nhận xét:

  1. May quá,SC dinh tem vàng entry này rùi nè.SC tranh thủ ghé thăm,chúc MB_MK 20/10 vui vẻ,ngọt ngào,ngon giấc nhé.Xin lỗi SC bận đến giờ mới sang bạn được nè,lượng thứ cho SC nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://4.bp.blogspot.com/-nqHiZMNBMO0/UVXWfFJ2gXI/AAAAAAAACZ0/oNMGbSIhXZQ/s1600/14.gif

      Xóa
    2. Thứ lỗi cho mình nhé , vì mấy hôm nay mình bận nên giờ mới trả lời bạn nè ! Cảm ơn bạn. Chúc bạn tối ấm áp, mơ xinh nha.

      Xóa
  2. Thật sâu sắc và ý nghĩa
    Tối đầu tuần ngọt ngày yêu thương bạn nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thanks nhìu nhé. Chúc MC luôn gặt hái nhìu thành quả tốt đẹp nè !

      Xóa
  3. Bài này hay, con người chúng ta thường chỉ nhớ đến Chúa khi gặp thất bại hay đau khổ, còn lúc an vui hạnh phúc thì cứ thụ hưởng không biết cảm tạ Chúa. Mong sau chúng ta luôn biết chạy đến với Chúa mỗi ngày để được Ngài che chở. Cám ơn bài chia sẻ Cách cầu nguyện tuyệt vời.
    http://hinhdongso1.wap.sh/hinhdong10/thucvat/hoahong/Hinhnenso1.com-hinh-dong-.085.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cùng cầu nguyện cho nhau luôn biết sống kết hiệp với Chúa trong mọi hoàn cảnh để cho Ngài hướng dẫn thêm sức, đỡ nâng nhé Trâm Anh.

      Xóa
  4. Cùng CẦU cho nhau nhé .....
    http://cafef1.com/wp-content/uploads/2012/03/anh-thien-nhien-dep_-20.jpg
    Trời lập ĐÔNG rùi MK ơi !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ok ! Thêm lời nguyện cho nhau. Lúc này PS sao rồi ? công việc vẫn thuận lợi, ổn chứ ?
      Có zợ, sợ gì trời đông...! hì hì Đông này ấm áp nhé!

      Xóa
  5. . Một bài học đáng suy ngẩm.Thuờng tình thì khi thất vọng ta tìm nuơng dựa nơi đấng thiêng liêng còn lúc an vui thì coi trời bằng vun." Thói đời mà" (HY Phạm Minh mẩn). buổi tối vui vẻ em nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, Thông thường là như thế...! Đôi khi em cũng hay phàn nàn rằng, bạn bè khi vui chẳng mấy ai nhớ đến mình, nhưng khi buồn thường tìm đến tâm sự...Giờ ngẫm lại, thấy mình đối với Chúa yêu, cũng hay như thế. Chắc Chúa buồn lắm! Nhưng Ngài vẫn luôn bao dung chờ mong mình đến tâm sự cùng Ngài...Xin cho chúng ta luôn biết chạy đến với Chúa và biết tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh.

      Xóa
  6. Chị Gái đâu rồi, chị có khỏe không, thấy chị vắng bóng em lo lắng chạy sang tham chị nè.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi Trâm Anh nhé ! Mấy hôm nay chị bận quá, đủ thứ việc, nào việc nhà, việc xã hội, việc giáo xứ chuẩn bị mừng kỉ niện 40 năm. Vừa lo tập hát bên ca đoàn, tập múa mừng kỉ niệm 40 năn và múa người công giáo yêu nước nữa, đủ việc... vừa mới về lên trả lời em nè. Cảm ơn em đã quan tâm, chúc em đêm đong đầy iu sương, ấm áp nha. um 1 cái nà ...hihi

      Xóa
  7. ui ! Lạ nè ^^ ...chuyển tông lẹ zậy !? hihi...
    Tối vui và ngon giấc nha bạn.

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn AD đã có những bài lập ra trang web này.Mình có xin lỗi mọi người vì đã chia sẽ chuyện của mình.ai đó người gặp phải như mình thì hãy cố gắng đọc và suy ngậm trang này.Mình có yêu 1 người gái và bọn mình đã yêu nhau đc 2,5 năm và ng đó lúc đầu thì yêu thương và chăm lo cho mình nhiều lắm n lúc còn cảm giác khó chịu mà r ng đó đã thay đổi và đã theo ng khác khi ns mình 1 câu bên ngoài a hơn ng ta nhưng mà còn ng ta có thể lo cho e được cuộc sống này còn a thì không. mà r bao nhiêu mơ ước và sự phấn đấu của mình là vô nghĩa, và hình bóng ng ta vẫn quanh r mình tìm người khác để có thể yêu thương người khác cho mình cơ hội để yêu thương mà k hiểu sao từ lúc mình bị lừa dối nên đâm ra hay có sự nghi ngờ và hoài nghi và nghĩ linh tinh đủ thứ nên chẳng quen đc ai hết .Khi đọc được những dòng trên mình cảm giác vui hơn và sẽ bớt bị cảm xúc chi phối hơn.Tks AD

    Trả lờiXóa

- Cảm ơn các bạn ghé thăm và comment
* Các bạn có thể copy link hình và dán trực
tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ * .
(Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')

Lời nguyện

Xin đừng làm rạng rỡ chúng con
Vâng lạy Chúa, xin đừng
Nhưng xin cho danh Ngài rạng rỡ
Bởi vì Ngài thành tín yêu thương
(Tv.115,1)(113b)