.

ĐIỀU RĂN CỦA THẦY LÀ: ANH EM HÃY YÊU THƯƠNG NHAU NHƯ THẦY ĐÃ YÊU THƯƠNG ANH EM (Ga 15,12)

Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Biết Ơn Trong Mọi Hoàn Cảnh

Con cảm ơn Chúa vì tất cả những điều Chúa đã ban, cũng nhưng những điều Chúa chưa ban, sẽ ban và không ban cho con.

Con cảm tạ ơn Chúa và con xin lỗi Chúa! Vì con thật yếu đuối như một đứa trẻ.
Qua mỗi vấn đề, mỗi biến cố xảy đến cho con trong cuộc đời, con lại càng cảm nghiệm ra quyền năng và tình yêu của Chúa dành cho con lớn lao vô cùng. Khi con lắng lòng nhìn lại, con cảm ơn Chúa vì Chúa đã nhận lời con, điều mà con ước ao con xin, con đổi, con đã nhận được, dù khi gặp phải, con có buồn, có đau khổ, đôi khi còn hờn trách Chúa, trách mọi người...nhưng rồi tất cả sẽ qua đi, và con sẽ vui và hạnh phúc hơn khi thấy mọi người chung quanh con được bình an, hạnh phúc, các gia đình đang ly tán được đoàn tụ, mọi người được nhận biết và tôn vinh danh Cha, cùng nhau sống yêu thương hạnh phúc thì đó chính là niềm vui và là điều mong ước của con.
Đứng trước sự khó khăn thách đố, phải lựa chọn của cuộc sống, con thấy mình thật nhỏ bé, giới hạn, bất lực, yếu hèn để con biết sống khiêm nhường hơn, biết tựa nương vào Chúa để khỏi khụy ngã.
Con cảm ơn Chúa vì con yếu đuối để con biết cậy dựa vào Chúa là nguồn sức mạnh vô biên. Con cảm ơn Chúa vì con nghèo hèn để con không tự cao tự đại. Con cảm ơn Chúa vì con lẻ loi để con biết tìm đến Chúa và được Chúa làm bạn, để con biết thương những người cô đơn. Con cảm ơn Chúa vì con ít học, ít kiến thức để con không khinh khi coi thường người thấp kém và có thể làm bạn với họ. Con cảm ơn Chúa vì con gặp khó khăn, đau khổ, để con biết thương những người đang gặp khó khăn đau khổ nhiều hơn con. Con cảm ơn Chúa vì con mãi như trẻ nhỏ để có thể vô tư hòa đồng với chúng và biết kính trọng yêu thương người già cả. Con cảm ơn Chúa vì con tật nguyền, đau yếu, để con biết thương người đau yếu, bệnh tật. Con cảm ơn Chúa vì con phải đối đầu với sóng gió, chướng ngại để con thêm can đảm và mạnh mẽ hơn. Con cũng cảm ơn Người đã làm gương dạy cho con về đời sống khiêm nhu, vâng phục, khó nghèo để con học theo, dù con chưa học được, nhưng con sẽ cố gắng học...
Qua đó con cũng biết ơn mọi người chung quanh, người yêu thương cũng như kẻ ghét hại. Biết ơn người cảm thông, chia sẻ động viên giúp mình thêm nghị lực vươn lên. Biết ơn người ghen ghét, nghi kỵ, hiểu lầm, vì nhờ đó mà trưởng thành hơn trong sự nhẫn nại và đức ái, nhờ họ con biết cân nhắc, cẩn thận hơn. Biết ơn những khó khăn, thách đố đã gặp phải để rèn luyện mình cứng cáp hơn.
Và giờ đây con chỉ biết thốt lên lời tạ ơn Chúa. Cảm ơn mọi người, cảm ơn cuộc đời đã dạy cho con biết thế nào là Sống.

2 nhận xét:

  1. bình yên bạn nhé
    bài viết hay lắm
    chúc bạn vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin cảm ơn NIỀM TIN
      Chúc đêm an lành ngon giấc nhé !

      Xóa

- Cảm ơn các bạn ghé thăm và comment
* Các bạn có thể copy link hình và dán trực
tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ * .
(Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')

Lời nguyện

Xin đừng làm rạng rỡ chúng con
Vâng lạy Chúa, xin đừng
Nhưng xin cho danh Ngài rạng rỡ
Bởi vì Ngài thành tín yêu thương
(Tv.115,1)(113b)