.

ĐIỀU RĂN CỦA THẦY LÀ: ANH EM HÃY YÊU THƯƠNG NHAU NHƯ THẦY ĐÃ YÊU THƯƠNG ANH EM (Ga 15,12)

Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

Hạnh phúc vô biên


Có những hạnh phúc vô biên khi mang lại hạnh phúc cho người khác bất chấp hoàn cảnh của riêng mình. Nỗi khổ được sẻ chia sẽ vơi nửa, nhưng hạnh phúc được sẻ chia sẽ được nhân đôi.

Chuyện kể:
Có hai người đàn ông đều bệnh nặng, được xếp chung một phòng tại bệnh viện. Một người được phép ngồi dậy mỗi ngày trong một tiếng vào buổi chiều để thông khí trong phổi. Giường ông ta nằm cạnh cửa sổ duy nhất trong phòng. Người kia phải nằm suốt ngày. Hai người đã nói với nhau rất nhiều. Họ nói về vợ con, gia đình, nhà cửa, công việc, những năm tháng trong quân đội và cả những kỳ nghỉ đã trải qua.

Mỗi chiều, khi được ngồi dậy, người đàn ông cạnh cửa sổ dành hết thời gian để tả lại cho bạn cùng phòng những gì ông thấy được ngoài cửa sổ. Người kia, mỗi chiều lại chờ đợi được sống trong cái thời khắc một tiếng đó - cái thời gian mà thế giới của ông được mở ra sống động bởi những hoạt động và màu sắc bên ngoài.
Cửa sổ nhìn ra một công viên với một cái hồ nhỏ xinh xắn. Vịt, ngỗng đùa giỡn trên mặt hồ trong khi bọn trẻ thả những chiếc thuyền giấy. Những cặp tình nhân tay trong tay đi dạo giữa ngàn hoa và ráng chiều rực rỡ. Những cây cổ thụ sum suê toả bóng mát, và xa xa là đường chân trời của thành phố ẩn hiện.
Khi người đàn ông bên cửa sổ mô tả bằng những chi tiết tinh tế, người kia có thể nhắm mắt và tưởng tượng ra cho riêng mình một bức tranh sống động. Một chiều, người đàn ông bên cửa sổ mô tả một đoàn diễu hành đi ngang qua. Dù không nghe được tiếng nhạc, người kia vẫn như nhìn thấy được trong tưởng tượng qua lời kể của người bạn cùng phòng.
Ngày và đêm dần trôi...
Một sáng, khi mang nước tắm đến phòng cho họ, cô y tá phát hiện người đàn ông bên cửa sổ đã qua đời êm ái trong giấc ngủ. Cô báo cho người nhà đến mang ông ta về. Một ngày kia, người đàn ông còn lại yêu cầu được chuyển đến cạnh cửa sổ. Cô y tá đồng ý để ông được yên tĩnh một mình. Chậm chạp gắng sức, ông nhổm dậy bằng hai cùi chỏ và ngắm nhìn thế giới bên ngoài. Ông căng thẳng nhìn ra cửa sổ. Đối diện với cửa sổ chỉ là một bức tường xám xịt. Ông hỏi cô y tá cái gì khiến cho người bạn khốn khổ cùng phòng của ông đã mô tả cho ông nghe những điều tuyệt diệu qua cửa sổ. Cô y tá cho biết rằng người đàn ông đó bị mù và thậm chí ông ta cũng không thấy được cả bức tường nữa. Cô nói: "Nhưng có lẽ ông ta muốn khuyến khích ông can đảm hơn lên".
Sưu tầm.

22 nhận xét:

  1. Hay quá chị ạ ! em tem vàng luôn hi thích quá.

    Trả lờiXóa
  2. Chào cháu ! Mấy tháng nay gần như không vào blog ...Bữa nay có người nhờ chú làm hộ một blogspot ...mới vào blog thử coi sao ...nhân tiện chuyển mấy bài từ bên yahoo Hong Kong qua bên blogspt...vì bên yahoo lại đóng cửa vào cuối năm nay mà ...Thấy cháu qua thăm ..chúc cũng vội vàng qua thăm cháu đây ...Luôn maic khỏe vui ...hạnh phúc cháu nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu cảm ơn chú ! Blog Yahoo HK lại sắp đóng cửa hả chú ? Mong được đọc nhiều thơ hay của chú nè ! Chúc chú luôn an vui, hạnh phúc bên gia đình thân yêu nhé !

      Xóa
  3. MB,mình qua thăm bạn nè,được đọc một entry hay tuyệt,mang tính NHÂN VĂN sâu sắc. Mình giật tem đồng nhé. Sc xin lỗi lâu mới ghé thăm bạn được vì mạng hỏng,nay mới có mạng để vào sang thăm bạn ở entry trước rùi,giờ lại thăm tiếp ở entry này nè..bạn có khỏe ko MK ? chúc MB_MK một ngày mới an lành,nhìu may mắn,niềm vui và iu thương đong đầy nhé

    http://suhanijain.com/wp-content/uploads/2013/01/good-morning-friends.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mừng Sơn Ca trở lại blog nè. Thanks bạn nha.
      Đêm ngon giấc, mộng đẹp nhé bạn.

      Xóa
  4. Ồ.lạ quá MB,hum qua mình ghé thăm bạn,có com cho bạn rùi,mà sao nay sang lại tìm ko thấy ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng hổng biết tại sao nữa, chắc do mạng SC à !

      Xóa
  5. MÙ...Nhưng vẫn le lói 1 tia sáng từ phía sau !

    http://muctim.com.vn/article/media/2013/8-6/57212//muaco-7.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mắt ông ấy mù, nhưng trái tim và cách nhìn cuộc sống của ông ta thì sáng. Còn có 1 số người mắt sáng, nhưng nhìn cuộc đời toàn màu đen thui PS nhỉ ?

      Xóa
  6. Mấy ngày hôm nay mình bận công việc nhiều quá nên không đến thăm bạn, bạn thông cảm cho mình nhé
    Chúc bạn chiều vui và tối nồng ấm yêu thương

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ồ có nhiều việc để làm là tốt lắm rồi. Chúc MC luôn vui khỏe và thành đạt nha !

      Xóa
  7. Những câu chuyện mà MB đăng trên Blog thật hay và mang tính giáo dục rất tốt. Câu chuyện nào cũng tạo ra một sự bất ngờ ở cuối câu chuyện. "Hạnh phúc vô biên" tức là hạnh phúc bao la bát ngát, nếu chúng ta biết tận hưởng. Chúc MB nhiều niềm vui, chan hòa hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu có thể đem lại niềm vui, hạnh phúc cho người khác, thì chính mình cũng nhận được niềm vui, hạnh phúc từ việc làm đó sẽ khiến cuộc sống tươi đẹp hơn phải ko anh ?

      Xóa
  8. Một nhà tư tưởng vô danh đã định nghĩa, Hạnh Phúc là tất cả những cái thần diệu của cuộc sống: Sự sung sướng, niềm đau khổ, giọt nước mắt, những nụ cười. Hãy rút kinh nghiệm để mang thêm cho mình lòng yêu thương và trải rộng đến tha nhân trong quãng đời chúng ta đang sống
    Chúc MB an vui hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, em cảm ơn anh, đây cũng chính là bài học nhắc nhở em phải biết hướng lòng mình đến người khác nhiều hơn, biết mở lòng hơn, yêu thương hơn những người sống chung quanh khi còn có thể.
      Chúc anh luôn mang lại niềm vui cho mọi người.và anh cũng cảm nhận được nhiều niềm vui hạnh phúc anh nhé !

      Xóa
  9. Maika à, LB đã đọc chuyện này 1 lần, lâu lắm rồi, rồi LB có đưa vào 1 entry gần đây (à, tìm ra rồi, entry '341. Chủ nghĩa lạc quan và những câu chuyện bỏ quên'), nay được đọc lại chi tiết hơn, nhưng LB chỉ kết luận là:
    'Những mô tả lãng mạn về bầu trời này làm anh A hầu như quên mất nỗi đau về cơ thể và nỗi tuyệt vọng về tinh thần, vì thế yếu tố tâm lý đã trỗi dậy một cách tích cực, và vì thế vết thương nặng của anh ta ngày càng được hồi phục.'...
    LB sang thăm Maika, ngày mới ngọt ngào nghen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào anh Lá Bàng ! Cảm ơn anh đã chia sẻ cảm nghĩ. Vâng, chính cái nhìn lạc quan giúp con người ta có thể đứng dậy, vượt qua những khó khăn, đau khổ trong cuộc sống.
      Chúc anh luôn lạc quan yêu đời, yêu người nhé ! hihi

      Xóa
  10. "Ta không được chọn nơi mình sinh ra,nhưng ta được chọn cách mình sẽ sống..."

    Trả lờiXóa
  11. thế đấy... họ còn lại quan đến vậy nên chúng ta càng phải nên lạc quan hơn họ...chuyện này cỏ đọc rồi thấy vô cùng ý nghĩa...cám ơn chị, chúc chị và gia đình luôn vui, mạnh khỏe, tràn đầy ơn Chúa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu quá không gặp, sao dạo này vắng vậy em ?
      Cảm ơn em đã sang thăm, chia sẻ.
      Xin Chúa ở cùng em. Chúc em luôn an vui hạnh phúc nhé !

      Xóa

- Cảm ơn các bạn ghé thăm và comment
* Các bạn có thể copy link hình và dán trực
tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ * .
(Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')

Lời nguyện

Xin đừng làm rạng rỡ chúng con
Vâng lạy Chúa, xin đừng
Nhưng xin cho danh Ngài rạng rỡ
Bởi vì Ngài thành tín yêu thương
(Tv.115,1)(113b)