.

ĐIỀU RĂN CỦA THẦY LÀ: ANH EM HÃY YÊU THƯƠNG NHAU NHƯ THẦY ĐÃ YÊU THƯƠNG ANH EM (Ga 15,12)

Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2013

Vì Anh Là Linh Mục

Linh mục là của lễ vô cùng quý báu dành dâng lên Thiên Chúa.
Linh mục là vầng hồng rực rỡ chiếu soi trên đại dương.
Linh mục là vầng trăng buông tỏa ánh trăng mát dịu dàng.
Linh mục là bài giao hưởng không lời thánh thoát.
Linh mục là niềm an ủi bao la.


Nhưng Linh mục lại giống như Trái Cấm. Qúy bà, quý cô nương nào thấy trái cây đó: " Ăn thì phải ngon, trông thì đẹp mắt, và đáng quý vì làm cho mình được tinh khôn" . ( St 3: 6 ) thử ghé răng cắn cắn vào" Lập tức miệng nghe ngọt ngào nhưng cổ họng và toàn thân thể thân tâm đắng cay vô vàn !!!
Quả thực, Linh mục là nước mắt của những ai ‘trót lỡ’ yêu ngài.
Yêu một chàng trai hay yêu một người đàn ông ngoài đời thường, quý nương nương còn có hy vọng được đáp trả lại tình yêu đó, và hy vọng được cưới nhau. Yêu linh mục, coi như quý nương nương tự nguyện đút đầu vô máy chém, chịu cực hình ‘tử vì đạo’ !!!
Ấy vậy mà quý nương vẫn nhào vô yêu ! Yêu chết yêu sống! Yêu điên yêu khùng! Yêu đến tàn đời hoa lá ! Qúy nương nương vẫn nhắm mắt để mà yêu !
Có hai quan niệm và hai cách thể hiện tình yêu luyến ái của quý nương nương, dành cho hàng linh mục;1. Yêu trong câm lặng hy sinh và sẵn sàng chấp nhận cuộc tình lỡ làng.
2. Yêu cuồng điên và nhất quyết bắt giữ lấy !
Khi ấy, cách đây ngót 30 năm, chàng là một ông Thầy giúp xứ và đã sáng tác những bài thánh ca. Đêm đêm dưới ngọn đèn dầu leo lét khi tỏ khi mờ, chàng ngồi ôm cây đàn guitar dạo lên nhạc khúc lúc trầm buồn lúc vút cao, như tiếng lòng người người thánh hiến dâng lên Đấng Tối Cao. Chẳng hay biết cô gái sinh viên xinh đẹp nọ đã đứng rình nghe bên kia hàng rào tự lúc nào ? Và cũng không ai biết nàng đã say mê lời ca tiếng nhạc, hay nàng đã nghe trái tim yêu của mình chợt rung động bởi bóng dáng của người nhạc sĩ ngồi ôm cây đàn guita kia
Ông thầy vô tư, ông thầy sắt son chung thủy với lý tưởng cao đẹp mà thầy đã chọn. Mỗi lần đứng phất nhịp cho ca đoàn hát bản thánh ca của mình trong các thánh lễ, ông thầy cũng không thể ngờ rằng: dưới hàng ghế giáo dân , cô sinh viên ấy, người ngoại đạo ngồi nhìn Thầy với ánh mắt tha thiết và vấn vương... Rồi cũng từ thời điểm đó, năm nào này tiếp nối năm sau, đúng vào ngày Mừng Sinh Nhật của ông Thầy, đều có một bó hoa hồng tươi gửi đến.

Bó hoa hồng tươi đến tay ông Thầy thật dịu dàng êm ái như tiếng nói của tình yêu ! Bó hoa hồng tươi đơn độc âm thầm nhưng thắm đượm nồng hương, không kèm theo tên người tặng, như dấu lặng của một bản tình ca xuất hiện giữa giai điệu tình yêu huyền diệu, buộc người ca phải ngắt tiếng, phải thắc mắc ! phải nôn nao mỗi khi sinh nhật sắp trở về.Mười lăm năm sau nhẹ nhàng trôi qua.. Bỗng một hôm, vị linh mục chính là ông Thầy nhạc sĩ năm xưa tiếp đón một người phụ nữ trông đẹp kín đáo có nét quen quen với ngài. Nàng không ngồi lâu. Nàng nói nhanh, giọng nàng rõ nhẹ và thanh thoát như tiếng róc rách của dòng suối mùa Thu :
-Thưa Cha, con là cô gái sinh viên năm xưa hay đứng lén nhìn Cha ngồi say sưa với cây đàn Guitar bên khung cửa sổ. Con cũng là chủ nhân của nhiều bó hoa hồng tươi đã gởi tặng Cha. Hôm nay con đến gặp Cha lần đầu, và cũng là lần cuối. Thưa Cha chuyến bay qua nước Mỹ của con sẽ cất cánh lúc 11 giờ trưa ngày mai. Con muốn nói với Cha là con đã….là con đã…À.. không, không có gì quan trọng cả thưa Cha, ngoài việc con muốn nói nhờ nguồn cảm hứng âm nhạc của Cha mà con đã chịu Phép Rửa rồi, và con muốn nói kể từ ngày Mừng Sinh Nhật của Cha năm nay, con không còn có dịp gởi bó hoa hồng tươi đến tay Cha nữa.
Nói xong nàng đứng lên, cúi mặt bước đi như là chạy trốn trước mối tình vừa bung nụ mà trong lòng sợ nó nở hoa quá nhanh!!!
Vị linh mục nhạc sĩ chợt nghe lòng mình xôn xao khó tả. Quá bất ngờ, ngài chỉ còn biết đứng như trời trồng..yên lặng nhìn theo bóng dáng của nàng cho đến lúc mất hút sau bờ tường rào!!


Thế là :
Có một gương mặt chưa được phép nhìn thật kỹ đã vội rời xa.
Có một trái tim ấp ủ yêu thương mà phải chạy trốn… ‘Vì Anh là linh mục’.
Nhưng hình như trái tim ấy mãi mãi còn để đọng lại một chút tình yêu thanh thoát mang dáng vẻ một đóa hồng tươi trên phím đàn Piano đặt trong góc phòng làm việc của vị linh mục nhạc sĩ nổi tiếng này!!!

4 nhận xét:

  1. Đúng thế chị ạ, Dù Ngài Là Linh Mục Hay Giám Mục có chức Thánh đi chăng nữa thì Ngài cũng là con người như chúng ta, cũng yếu đuối và dễ xa ngã, nên giáo dân không nên quá gần gủi và thân mật với các Nam nữ Tu sĩ làm họ mất ơn gọi. Mà hãy năng cầu nguyện và vâng Phục Các Ngài.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Linh mục là của lễ, là hoa trái đầu mùa dâng lên Chúa ! Nhưng các Ngài cũng là những con người yếu đuối, mỏng dòn như chúng ta.
      Nguyện xin Chúa gìn giữ và nâng đỡ và thánh hóa các Ngài.

      Xóa
  2. Quả thực, Linh mục là nước mắt của những ai ‘trót lỡ’ yêu ngài.

    Hãy yêu thương các Ngài với tình yêu Giêsu thì sẽ tràn ngập tiếng cười, cầu nguyện cho các Ngài nhiều Mộng Bình nhé. Cảm ơn bài viết của em thật hay đầy ý nghĩa, chúc em cuối tuần nhiều niềm vui an lành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Hãy yêu thương các Ngài với tình yêu Giêsu thì sẽ tràn ngập tiếng cười".
      Đúng vậy ! Em thích nhận xét này hihi...Cảm ơn chị. Chúc chị ngày thứ 7 trọn vẹn niềm vui chị nhé!

      Xóa

- Cảm ơn các bạn ghé thăm và comment
* Các bạn có thể copy link hình và dán trực
tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ * .
(Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')

Lời nguyện

Xin đừng làm rạng rỡ chúng con
Vâng lạy Chúa, xin đừng
Nhưng xin cho danh Ngài rạng rỡ
Bởi vì Ngài thành tín yêu thương
(Tv.115,1)(113b)