.

ĐIỀU RĂN CỦA THẦY LÀ: ANH EM HÃY YÊU THƯƠNG NHAU NHƯ THẦY ĐÃ YÊU THƯƠNG ANH EM (Ga 15,12)

Thứ Tư, 18 tháng 7, 2012

ĐƯỜNG LÊN ĐỈNH NÚI

  Hôm nay, đoàn người hành hương giáo xứ Quảng Tâm chúng tôi, cùng vị Linh Mục chánh xứ tiến về với Mẹ Tà-Pao .

 Mọi người hăm hở leo núi, các em nhỏ còn thi xem ai đi nhanh hơn và đến đích trước. Nhưng vừa mới leo được một đoạn, những bước chân dần dần như chùn lại, nhịp tim đập nhanh hơn, hơi thở dồn dập, phải cố gắng dồn lực vào đôi chân để nâng cơ thể lên, từng bước, từng bước. Càng lên cao tốc độ leo núi càng giảm xuống,lên đến nửa chừng mọi người phải dừng lại để nghỉ lấy sức. Mệt...thở...! Mong sao cho nhanh tới nơi và quãng đường ngắn lại. Đã có những câu hỏi :" sắp tới nơi chưa ? " Nhưng đường vẫn là đường và vẫn phải leo tiếp. Thế nhưng, khi lòng hướng về Mẹ, không nghĩ đến đoạn đường dốc nữa thì  nỗi mệt dường như tan biến, quãng đường như ngắn lại...Cuối cùng cũng lên đến nơi.
 Ngước nhìn lên Mẹ, lòng nhẹ nhàng, thanh thản, hít thở bầu không khí trong lành của núi rừng ban mai, nhìn xuống những cánh đồng lúa xanh mát, trải rộng mênh mông dưới chân núi và dãy núi xa xa phía trước, lòng tôi trào dâng một niềm tri ân, cảm tạ Thiên Chúa, Đấng sáng tạo vũ trụ xinh đẹp này .
  Sau đó chúng tôi cùng dâng thánh lễ tạ ơn rồi ra về. Khi leo lên núi thì khó mệt và chậm, nhưng khi trở xuống thì dễ hơn, nhanh hơn, người cứ như muốn lao xuống, phải cẩn thận và ghìm mình lại để không bị trượt chân lao xuống dốc.

  Suy ra : đời người cũng thế, muốn đi lên thì khó khăn, phải nỗ lực, cố gắng hết sức, nhưng để đi xuống, nếu không hãm mình lại, thì ta có thể trượt dốc và lao xuống với tốc độ không thể lường được .

  Và rồi, từ việc thi leo núi của các em nhỏ, tôi nhận ra, trong thời cuộc hiện nay, mọi người cũng đang thi đua với nhau.  Đua về kinh tế, vật chất , tiện nghi, đua về địa vị, sắc đẹp, trang phục, đua về trí tuệ và những cuộc thi đường lên đỉnh Olympia , thi hoa hậu, thời trang, bóng đá, đua xe, võ thuật, chạy Marathon. . .Mỗi người, ai cũng muốn mình là người đến đích trước, là kẻ về nhất, là người chiến thắng .
  Bên cạnh cuộc sống sôi động và hào nhoáng đó vẫn có một cuộc thi thầm lặng, bền bỉ, đó là cuộc thi : '' Lên đỉnh Can-vê " - Đỉnh núi của tình yêu thương. Trong đó những người dự thi là người vác thập giá đời mình theo Đức Ki Tô. Là người sống nhẫn nhịn, bác ái, phục vụ, yêu người và thánh hóa bản thân. Họ chấp nhận đau khổ, hy sinh, chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc đời, để nhận được vương miện và vòng hoa chiến thắng trong ngày phục sinh . Họ không chiến thắng anh em, đồng loại, mà là chiến thắng chính bản thân, chiến thắng được cái '' tôi ", chiến thắng tội lỗi, sự yếu hèn, chiến thắng sự chết để đạt tới sự sống vĩnh cửu .

  Lạy Chúa Giêsu ! Chúa biết rõ mọi sự.
  Xin thương ban cho con ơn
hiểu biết khôn ngoan, kiên nhẫn, can đảm để con đủ sức và biết luôn luôn cố gắng, nỗ lực phấn đấu không ngừng vác thánh giá đời con mỗi ngày theo Ngài .
  Lạy Mẹ Maria ! Xin ban cho chúng con biết noi gương Mẹ, luôn trung thành theo Chúa Giêsu trên con đường tiến về Quê Hương Thật .

Mẹ ơi ! con ngước mắt nhìn
Tình Mẹ, đỉnh
núi điệp trùng bao la
Nhan Mẹ, tươi đẹp như hoa
Ân thiêng, tưới mát hồn đà thương đau
Mẹ thương khấng nhận lời cầu
Tội nhân, đau yếu Mẹ bầu chữa cho .
Mng Bình.18/07/2011


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- Cảm ơn các bạn ghé thăm và comment
* Các bạn có thể copy link hình và dán trực
tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ * .
(Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')

Lời nguyện

Xin đừng làm rạng rỡ chúng con
Vâng lạy Chúa, xin đừng
Nhưng xin cho danh Ngài rạng rỡ
Bởi vì Ngài thành tín yêu thương
(Tv.115,1)(113b)