.

ĐIỀU RĂN CỦA THẦY LÀ: ANH EM HÃY YÊU THƯƠNG NHAU NHƯ THẦY ĐÃ YÊU THƯƠNG ANH EM (Ga 15,12)

Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

LỄ TẤN PHONG GIÁM MỤC GIUSE ĐINH ĐỨC ĐẠO



Sáng Thứ Sáu ngày 5.4.2013, trong Tuần Bát Nhật Phục Sinh Mừng Chúa sống lại, tại khuôn viên Tòa Giám mục và Đại Chủng viện Thánh Giuse Giáo phận Xuân Lộc, đã diễn ra Thánh Lễ Tấn Phong Giám Mục cho Đức Ông Giuse Đinh Đức Đạo, Giám Đốc Đại Chủng Viện Xuân Lộc, làm Giám mục Phụ tá Giáo phận Xuân Lộc, qua sự bổ nhiệm cuối cùng của Đức Thánh Cha Bênêdictô XVI, ngày 28.2.2013.

Tan-phong-GM-Giuse

Đức Cha Chánh Đaminh Nguyễn Chu Trinh, Giám Mục Giáo Phận Xuân Lộc chủ tế Thánh Lễ Tấn Phong hôm nay. Ngài cũng là vị chủ phong cùng với hai Giám mục phụ phong: Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Phó Giáo phận Bùi Chu và Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám Mục Phụ tá Giáo Phận Sài Gòn. Sự hiện diện của Đức Cha phụ phong Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám Mục Phó Giáo Phận Bùi Chu, nói lên ý nghĩa rằng, Đức Tân Giám Mục Giuse Đinh Đức Đạo xuất thân từ quê hương Bùi Chu, nơi ngài cất tiếng khóc chào đời để trở thành một con người và hơn nữa, đó cũng là nơi ngài lãnh nhận bí tích Thánh tẩy để trở thành con cái Thiên Chúa trong lòng Giáo Hội. Sự hiện diện của vị phụ phong thứ hai, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục Phụ tá Tổng Giáo Phận Sài Gòn, nói lên ý nghĩa là từ Tổng Giáo này, Đức Tân Giám mục Giuse, khi còn là một chủng sinh Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn đã được Đức cố Tổng Giám mục Phaolô Nguyễn Văn Bình gửi đi Rôma du học để mai sau về giúp cho Tổng Giáo Phận.

Đặc biệt, tham dự Thánh Lễ hôm nay còn có sự hiện diện Đức Tổng Giám mục Leopoldo Gerelli, đại diện không thường trú của Tòa Thánh tại Việt Nam, Quý Đức Cha thuộc 26 Giáo phận, Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, Tổng Giáo Phận Sài Gòn, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, Quý Đức Ông, Quý Cha trong và ngoài nước, Quý Cha giáo, Quý Đại Chủng Sinh, Tu sinh, Các Dòng Tu, Quý Dì, Quý thân nhân của Đức Cha Giuse cùng toàn thể khách mời đến. Theo Ban tổ chức, con số tham dự thánh lễ Tấn Phong Giám mục khoảng 10 ngàn người.

Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn và Đức Gm Phêrô Nguyễn Văn Khảm chúc mừng tân Giám mục

Sự kiện Tấn Phong Giám Mục này được xem là niềm vui lớn lao mà Thiên Chúa, qua trung gian là Giáo Hội, đã ban cho Giáo Hội Việt Nam, cách riêng cho Giáo phận Xuân Lộc và Gia đình Đại Chủng Viện Xuân Lộc.

Hiệp cùng với toàn thể Hội Thánh và với Đức Tân Giám mục Giuse, chúng ta không ngừng tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho Giáo Hội có thêm những vị Giám mục để tiếp nối công việc của các Tông Đồ nơi trần gian mà Đức Kitô đã trao phó. Nhờ việc đặt tay, vị Giám Mục được Chúa Thánh Thần xức dầu “đã lãnh nhận trọn vẹn…chức Tư Tế tối cao và nhận lãnh thực tại toàn vẹn của tác vụ thánh” (LG, số 21), để trở thành sự hiện diện hữu hình của Đức Kitô giữa lòng nhân loại.

Với câu tâm niệm của đời Giám mục mà Đức Cha Giuse đã chọn “ NÀY LÀ MÌNH THẦY” “Hoc est Corpus Meum”(Mc 14,22 - 24), Đức Tân Giám mục muốn làm lời của Thầy Chí Thánh Giêsu xưa vang vọng lại nơi từng tâm hồn nhân loại hôm nay: “Này là Mình Thầy, các con hãy nhận lấy mà ăn…”. Đó chính là tình yêu được trao ban một cách trọn vẹn, và đó cũng chính là sự hiện diện cách mạnh mẽ và hữu hiệu nhất của  Chúa Giêsu nơi Giáo Hội của Chúa: nên một với những người mà Người yêu thương….


Xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria mà Đức Cha hằng tôn sùng ngày đêm và Thánh Cả Giuse bổn mạng của ngài, cầu bầu cho Đức Cha Phụ tá Giuse luôn hăng say, nhiệt tình trong sứ vụ và luôn mãi là tấm bánh được bẻ ra cho đoàn chiên mà Chúa trao phó cho ngài.

HUY HIỆU và KHẨU HIỆU ĐỨC TÂN GIÁM MỤC GIUSE
Khẩu hiệu của Đức Tân Giám mục Giuse
“Hoc est Corpus Meum” (Mc 14, 22)
“Này Là Mình Thầy”

BVH. ĐCV Xuân Lộc
Ngày 05/4/2013

Nguồn: giaophanxuanloc.net

12 nhận xét:

  1. [img] http://nancy.vn/wp-content/uploads/2012/09/Hoa-cam-tay-co-dau-ket-bang-hong-tim-220x240.jpg [/img]
    Xin chúc mừng Đức tân Giám mục Giuse Đinh Đức Đạo

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Minh Châu nhiều!
      Nguyện xin Chúa ban muôn hồng ân cho Đức tân Giám Mục Giuse Đinh Đức Đạo và cho Hội Thánh của Người.
      Chúc Bạn buổi tối an lạc nhé!

      Xóa
  2. Tuần mới làm việc thiệt hiệu quả MB nhé. hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thanks nhà báo Tân Châu. Một tuần an lành và hạnh phúc nhé!

      Xóa
  3. HỒNG ÂN THIÊN CHÚA BAO LA
    MUÔN ĐỜI CON MÃI NGỢI CA ƠN NGƯỜI
    HỒNG ÂN THIÊN CHÚA CAO VỜI
    CON XIN CẢM TẠ ƠN NGƯỜI THIẾT THA
    HỒNG ÂN THIÊN CHÚA CHAN HÒA
    CON XIN ĐÓN NHẬN CHÍNH LÀ HỒNG ÂN
    Chúc Mừng Tân Đức Cha. Chúc Mừng Giáo phận Xuân Lộc và xin hiệp hoan với cộng đoàn dân Chúa, trong đó có MB.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật tuyệt vời !
      Tạ ơn Chúa !
      Cảm ơn anh Hoài Thanh đã hiệp thông chúc mừng GPXL, cộng đoàn dân Chúa và MB.
      Xin Chúa ban ơn lành và luôn ở cùng anh

      Xóa
  4. Thật tuyệt vời ! Tạ ơn Chúa đã ban cho GPXL một hồng ân lớn. Chúc Mừng Tân Đức Cha. Chúc Mừng Giáo phận Xuân Lộc và xin hiệp hoan với cộng đoàn dân Chúa, trong đó có Mông Bình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị đã sang chia sẻ niền vui này cùng em và cộng đoàn dân Chúa GP Xuân Lộc...
      Xin Chúa chúc lành cho chị.

      Xóa
  5. Chúc mừng Tân Đức Cha. Chúc mừng cộng đoàn dân Chúa giáo phận Xuân Lộc có thêm một Vị Chủ Chăn mới. Mộng bình chắc là chưa nhận ra mình. hy vọng chúng ta sẽ là bạn thân được chứ Bạn hiền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi...MB Nhận ra VS rồi nè !
      Xin cảm ơn lời chúc mừng nhé!
      God bless you !

      Xóa
  6. CHÚC MỪNG TÂN GIÁM MỤC CẦU CHÚA BAN HỒNG ÂN CHO TẤT CẢ MỌI NGƯỜI

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin chân thành cảm ơn lời chúc mừng của chị rất nhiều.
      Em củng chúc chị luôn tràn đầy ơn Thánh Chúa.

      Xóa

- Cảm ơn các bạn ghé thăm và comment
* Các bạn có thể copy link hình và dán trực
tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ * .
(Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')

Lời nguyện

Xin đừng làm rạng rỡ chúng con
Vâng lạy Chúa, xin đừng
Nhưng xin cho danh Ngài rạng rỡ
Bởi vì Ngài thành tín yêu thương
(Tv.115,1)(113b)