.

ĐIỀU RĂN CỦA THẦY LÀ: ANH EM HÃY YÊU THƯƠNG NHAU NHƯ THẦY ĐÃ YÊU THƯƠNG ANH EM (Ga 15,12)

Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013

CHIẾC BÌNH & MẢNH VỠ

Tại một lò sản xuất đồ gốm, người thợ cả sau khi đã nặn tất cả những vật dụng cần thiết, nào siêu, vại, chum và cả những chiếc bình chứa lớn, còn thừa lại một chút đất, ông liền nặn một chiếc bình nho nhỏ. Ông hài lòng đặt nó bên cạnh những vật dụng khác.

Chiếc bình nhỏ được đem đến lò nung cùng tất cả các siêu, vại, chum, ấm. Vì thấy mình nhỏ bé, và sợ độ nóng chiếc bình nhỏ liền chen vào giữa để được an toàn. Nhưng nó đã lầm. Qua lò nung, lửa làm cho tất cả trở nên cứng cáp và bền bỉ hơn. Sau khi đã nung chín, nó được ông chủ mặc cho một chiếc áo men trắng tinh. Bình nhỏ rất thích chiếc áo mới này, nó quyết tâm không để bị vấy bẩn chiếc áo trắng của nó.
Ông chủ sai người làm đem những vật dụng đã thành phẩm đến những cửa hàng để bán. Người làm công liền chất tất cả lên một chiếc xe, chiếc bình nhỏ sợ hãi, run rẩy, nó sợ bị trầy xước và lấm bẩn chiếc áo xinh đẹp của nó nên thu mình lại nép qua một bên. Người làm chất hàng song mới nhìn thấy nó, anh ta cầm lên, ngần ngừ một lát, anh đặt nó bên ngoài cùng. Chiếc xe từ từ chuyển bánh, đoạn đường càng ngày càng trở nên gồ ghề, dằn xóc. Chiếc bình nhỏ lắc lư, lắc lư, nó bị ngã qua trái, một vết nứt xuất hiện, rồi lại đổ qua phải thêm một vết nứt nữa trên thân nó. Khi đến nơi, người làm công dỡ hàng hóa xuống, nhìn thấy vết nứt trên chiếc bình nhỏ, anh đặt nó qua một bên rồi tiếp tục cất hàng vào kho.
 Bỗng có ai đó đi ngang qua, vấp phải chiếc bình nhỏ, khiến nó lăn vào trong góc nhà, một mảnh vỡ văng ra, để lại một lỗ hổng trên thân chiếc bình, chẳng còn ai để ý tới nó. Nằm một mình trong góc tối, bình nhỏ tủi thân, khóc thút thít, từ nay nó đã trở thành vật vô dụng chẳng còn có thể làm gì được, chẳng ai cần đến nó nữa. Chiếc áo trắng đẹp của nó còn có ích gì chăng? Nó nghe tiếng bước chân của ai đó, chẳng buồn mở mắt, nó tiếp tục khóc. Chợt có tiếng kêu khe khẽ, nó hé mắt nhìn, thì ra một góc nhọn mảnh vỡ của nó đã đâm vào gót chân người con trai của ông chủ, và máu từ chân anh thấm loang trên mảnh vỡ đỏ tươi. Anh cúi xuống nhặt mảnh vỡ lên, một mảnh vỡ hình trái tim, anh nhìn sang bên và thấy chiếc bình nhỏ, cầm chiếc bình nhỏ trên tay, anh nở một nụ cười cười nhân hậu. Với một chút keo dán, anh ghép mảnh vỡ vào chiếc bình. Chiếc bình màu trắng với mảnh ghép hình trái tim thật duyên dáng, đáng yêu.
Anh đặt chiếc bình nhỏ trên bàn với một chút nước và cắm vào đó một cành hoa hồng. Từ đó, chiếc bình nhỏ trở thành người bạn của anh. Sau mỗi ngày lao động mệt nhọc, anh trở về bên bàn với bình hoa và thì thầm kể cho nó biết bao nhiêu chuyện. Còn nó thì chăm chú lắng nghe anh, chiếc bình nhỏ thấy mình thật sung sướng, hạnh phúc, vì trong mắt người con trai ông chủ, nó đã không trở nên vô dụng.
MB.

Chiếc bình mang mảnh vỡ trái tim
Đem để nơi đâu cho dễ tìm
Thôi để trên bàn cho đẹp mắt
Mỗi ngày thêm một sắc hoa tim.

10 nhận xét:

  1. mình sang thăm bn Bình nè,,,
    ngày mới vui nhé MB ơi,,,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu ngày ko gặp Mưa, bạn khỏe ko ?
      Nhớ Cobe nữa Mưa nhỉ ?
      Đêm an lành, chúc Mưa vui, và hạnh phúc nhé!

      Xóa
  2. [img] http://img1.imagehousing.com/48/7aa5615a8ebd69cf3149c9f06b1d8b77.jpg [/img]
    Ngày mới bình an bạn nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn. Cuối tuần vui vẻ cùng bè bạn nhé!

      Xóa
  3. Một mảnh vỡ thôi cũng đủ nhiều
    Cho người chủ nhỏ mãi hoài yêu
    Bao ngày mòn mỏi trong chờ đợi
    Nay đã nên duyên ước đủ điều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thơ của Bình Nguyên hay lắm, chỉ mấy dòng thôi cũng đã diễn đạt hết ý rồi...hihi
      Thanks bạn.

      Xóa
  4. Bạn thân mến ! Miếng đất sét muôn đời chỉ là đất sét vô dụng, nếu nó không chịu để cho người thợ gốm nhào nặn, uốn nắn để trở thành những chiếc bình, những chiếc chén chiếc dĩa hữu dụng.
    Tối ngọt ngào ấm áp nhé em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, Đất được nhào nặn, và qua lửa nung mới thành vật hữu dụng,...con người cũng vậy chị nhỉ ?
      Cảm ơn và chúc chị mãi nhiệt thành là tông đồ của Chúa chị nhé!

      Xóa
  5. Được hình thành số kiếp chúa đã định
    Rồi mặc định những điều của hư vinh................
    .........

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [img]http://enbac10.vcmedia.vn/thumb/280_280/i:up_new/2010/02/06/item/201/201003/20100206232132_1249015305_ka17008na_l_1_/Hat-Giong-Tinh-Yeu.jpg [/img]
      Bình sành dễ vỡ thật mong manh
      Bé nhỏ thân con Chúa tạo thành
      Vào đời mưa nắng cùng năm tháng
      Tình Yêu hạt giống nảy mầm xanh.

      Xóa

- Cảm ơn các bạn ghé thăm và comment
* Các bạn có thể copy link hình và dán trực
tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ * .
(Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')

Lời nguyện

Xin đừng làm rạng rỡ chúng con
Vâng lạy Chúa, xin đừng
Nhưng xin cho danh Ngài rạng rỡ
Bởi vì Ngài thành tín yêu thương
(Tv.115,1)(113b)